ข่าวสาร & กิจกรรม

PSTC Leader in Power Supply Solution
and Renewable Energy

PSTC คาดรายได้ปีนี้โตเกิน 20% รับรู้ Backlog กว่า 3 พันลบ.

 PSTC อนาคตสดใสในปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโตเกิน 20% โดยจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือของธุรกิจพลังงานกว่า 3 พันล้านบาท พร้อมทุ่มงบลงทุน 1 พันล้านบาท เน้นขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Private PPA และขายระบบก๊าซ LNG ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -7 ม.ค. 63 10:42 น.

    ดร.พระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโต 20%จากปีก่อน เนื่องจากธุรกิจทุกกลุ่มมีสัญญาณที่ดี รวมทั้งมีงานในมือรอรับรู้รายได้(backlog) ในส่วนของธุรกิจพลังงานไว้แล้วกว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง

  ขณะที่บริษัทเตรียมงบลงทุนในปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยเน้นการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Private PPA ปัจจุบันมีความสนใจเข้าร่วมโครงการไฟฟ้าชุมชน ซึ่งบริษัทฯอยู่ระหว่างการตั้งทีมทำงาน เพื่อศึกษา และนำเสนอรูปแบบการเข้าร่วมทุนกับชุมชน โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินโครงการได้ เพราะบริษัทฯ มีความพร้อมทั้งแหล่งเงินทุน และองค์ความรู้ในทุก ๆ เทคโนโลยีที่จะสามารถนำมาใช้ต่อยอดกับโครงการไฟฟ้าชุมชนให้สามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมายของรัฐบาล

  ขณะเดียวกัน ยังจะเน้นลงทุนในธุรกิจด้านการจำหน่ายระบบก๊าซ LNG ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม และในโครงการดังกล่าวสามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้

  "ภาพรวมดำเนินธุรกิจในปีนี้ PSTC เรียกว่าแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวไม่มากนัก โดยบริษัทฯคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างโดดเด่น และมีการพัฒนาการที่สำคัญ นอกเหนือจากการมี backlog ในมือกว่า 3,000 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังความพร้อมในด้านฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ที่จะผลักดันให้เติบโตอย่างเสถียรภาพไปพร้อมกับการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"

  ปัจจุบันบริษัทฯ มีคุณสมบัติที่สามารถจะยื่นขอย้ายเข้าไปซื้อขายในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกปี 2563 นี้และคาดว่าจะสามารถย้ายไปเทรดได้ในไตรมาส 2/63

  พร้อมกันนี้ในช่วงไตรมาสแรก PSTC มีแผนที่จะเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ โดยจะเริ่มเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเลเซีย ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ซึ่งบริษัทฯคาดหวังว่าจะได้รับความสนใจจาก นักลงทุนสถาบันมากขึ้น เนื่องจากมีการพัฒนาการทางธุรกิจและสถานะการเงินในทิศทางที่ดีขึ้น

  อนึ่ง บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC ประกอบธุรกิจ 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้าและตรวจวัดจัดการสภาพแวดล้อม ซึ่งดำเนินการโดย PSTC ได้แก่ ระบบสำรองไฟฟ้า ระบบตรวจวัดและจัดการสภาพแวดล้อม ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และระบบประหยัดพลังงาน 2.ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน และโรงไฟฟ้าพลังงานหลัก 3.ธุรกิจจำหน่ายและขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเหลว และ 4.ธุรกิจการก่อสร้าง และจัดหาทางวิศวกรรมของโรงไฟฟ้า คลังแก๊ส และคลังน้ำมัน นอกจากนี้บริษัทยังมีการลงทุนในธุรกิจขนส่งน้ำมันทางท่อ โดยบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด สัดส่วนการลงทุนร้อยละ 55.4 โดยมี EGCO เป็นพันธมิตรร่วมลงทุนสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 44.6

ลักษณะธุรกิจของ PSTC
การประกอบธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยสามารถแบ่งออกตามประเภทของการดำเนินธุรกิจเป็น 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่1.ธุรกิจออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้าและตรวจวัดจัดการสภาพแวดล้อม ซึ่งดำเนินการโดย PSTCได้แก่ ระบบสำรองไฟฟ้า ระบบตรวจวัดและจัดการสภาพแวดล้อม ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และระบบประหยัดพลังงาน 2.ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยบริษัทย่อย 3. ธุรกิจจำหน่ายและขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเหลว

 

ที่มา: http://www.efinancethai.com/LastestNews/LatestNewsMain.aspx?ref=A&id=RTRCVDRxUHNIeWc9&security=PSTC