ข่าวสาร & กิจกรรม

PSTC Leader in Power Supply Solution
and Renewable Energy

คอลัมน์ เงาหุ้น: ขึ้นรับเงินไหลเข้า!!

 

          อินเด็กซ์51
          บล.โนมูระ พัฒนสินทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ คาดตลาดปรับตัวขึ้นจากแรงหนุนของกระแสเงิน Fund Flow ที่ไหลเข้าเอเชียและสลับเข้ามาไทย โดยกระแสเงินลงทุนต่างชาติไหลเข้าเอเชีย 5 ประเทศในกลุ่มเอเชียเหนือและกลุ่ม TIPs สัปดาห์ที่ผ่านมา 965 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รวม 1.57 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือซื้อต่อเนื่องราว 15 ใน 16 สัปดาห์หลังสุด
          โดยหากพิจารณาเฉพาะในกลุ่ม TIPs จะพบแรงซื้อ 10 ใน 11 สัปดาห์รวม 2,866 ล้านเหรียญฯ โดยสัปดาห์ล่าสุดเริ่มเห็นต่างชาติซื้อหุ้นไทย 1.57 พันล้านบาท สะท้อนสัญญาณเชิงบวก ที่นักกลยุทธ์ตลาดหุ้นเอเชียโนมูระ เพิ่มระดับคำแนะนำการลงทุนไทยขึ้นเป็นOverwieght จากเดิม Neutral  ตอบรับการขยายตัวของ GDP  ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างมีเสถียรภาพจากแรงหนุนการส่งออกที่โตต่อเนื่อง รวมถึงการใช้จ่ายภาครัฐที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการบริโภคในประเทศ
          เช่นเดียวกับการท่องเที่ยวที่เติบโตโดดเด่น ส่งผลให้ไทยมีความน่าสนใจลงทุนอีกครั้ง จากภาพเชิงพื้นฐาน และ Valuation  อยู่ในจุดที่น่าสนใจผสมทิศทางค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่องตามมุมมองของโนมูระเป็นจิตวิทยาบวกต่อตลาดหุ้นไทยที่น่าจะแกว่งขึ้นในกรอบแนวต้าน 1,590-1,595 จุด แนวรับ 1,560-1,557 จุด
          แนะกลยุทธ์การลงทุน คาดว่าหุ้น Big Cap ในกลุ่มปิโตรเคมีโรงกลั่น จะได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ไต่ระดับขึ้นแนะนำหุ้น IVL, IRPC, BCP, PTT, PTTGC ผสานกลุ่มธนาคารและสื่อสาร SCB, KBANK, BBL, ADVANC, INTUCH
          โดยมี Theme ประกอบ คือ 1.MSCI Rebalance ดัชนี MSCI Global Standard ไม่มีการปรับหุ้นเข้า-ออกแต่เพิ่มน้ำหนักหุ้น PTT, PTTGC, BEM  ทั้งหมดนี้มีผล ณ ปิดตลาด 31 พ.ค.นี้
          2.หุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวน SET 50-100 รอบใหม่ คาดว่าหุ้นที่ได้เข้า SET 50 ได้แก่ BJC, EA, RATCH, SCCC, MTLS, TISCO, JAS ขณะที่ SET 100 คาดว่าหุ้นที่ได้เข้าใหม่คือ BJC, EA, RATCH, SCCC, JAS, GL, WORK, MEGA, GFPT, ANAN, PSL, PTL, MALEE  3.ประเด็นหุ้น Mid-Small  เลือกลงทุนหุ้นพื้นฐานเด่น PSTC, BLAND, SNC, K, KAMART, SPA และ BWG
          หากให้เลือกโฟกัสหุ้นเด่นสัปดาห์นี้ แนะนำ BCP  คาดผลประกอบการ 2Q17 เชิงบวก รับรายได้โรงไฟฟ้าเร่งตัว, IVL, คาด2Q17 สเปรด PET ดีขึ้นตาม Seasonsal หนุนฐานกำไรเชิงบวกและ BLAND พัฒนาการบวกของการลงทุนภายในเมืองทองและเก็งข่าวสายสีชมพู ลงนามสัญญา!!

ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คอลัมน์ เงาหุ้น ฉบับวันที่ 30 พฤษภาคม 2560