ข่าวสาร & กิจกรรม

PSTC Leader in Power Supply Solution
and Renewable Energy

PSTC คาดรายได้ปีนี้โต 20-25% ดึงพันธมิตรร่วมทุนท่อส่งก๊าซ-ชิงงาน2พันล.

 

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -2 ก.ค. 62 13:18 น.
นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยกับ “สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย” ว่า คงเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 20-25% หลังตุนงานในมือแล้ว 700 ลบ. เดินหน้าประมูลงานใหม่ 2 พันลบ. พร้อมบุ๊ครายได้ขายไฟฟ้า 35 MW เตรียมดึงพันธมิตรยักษ์ใหญ่ร่วมทุนท่อส่งก๊าซ
-ยังคงเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต 20-25% เป็นผลจากธุรกิจออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน
-โดยธุรกิจออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้า ขณะนี้มีงานในมือประมาณ 600-700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้จนหมด รวมถึงในช่วงเดือนก.ย.-ต.ค.62 คาดจะได้งานใหม่เข้ามา มูลค่ารวม 1,000-2,000 ล้านบาท โดยเป็นงานประเภทวางระบบโทรคมนาคม และหน่วยงานของภาครัฐในการประหยัดไฟฟ้า
-ขณะที่ธุรกิจพลังงานทดแทน ภายในเดือนก.ค.นี้ โรงไฟฟ้าประเภทไบโอแก๊สจะจ่ายไฟเข้าระบบให้กับ กฟภ. จำนวน 5 เมกะวัตต์ (MW) ซึ่งจะทำให้ในปี 62 จะมีโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟเข้าระบบ 35MW ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังพัฒนาโรงไฟฟ้าให้ครบ 70MW ภายในปี 64
-นอกจากนี้อยู่ระหว่างศึกษาที่จะลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม ในต่างประเทศเพิ่มเติมอีก โดยผลการศึกษานั้นจะต้องได้ IRR มากกว่า 12% เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุรายละเอียดต่างๆได้
-ขณะเดียวกัน ในปี 62 บริษัทมีแผนที่จะลงทุนพัฒนาโรงไฟฟ้า Private PPA ให้กับเอกชน คาดจะมีกำลังการผลิตได้ประมาณ 20MW
-สำหรับธุรกิจจำหน่ายและขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเหลว ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการขยายระบบการขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยบริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด (CPP)เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการ
-ทั้งนี้ กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อหาพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุน โดยมีบริษัทขนาดใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญให้ความสนใจในการเข้าลงทุน โครงการขยายระบบการขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเริ่มเปิดดำเนินการในปี 64 ซึ่งคาดจะสร้างรายได้แบบเต็มปีประมาณ 1,500 ล้านบาท

ที่มา: https://www.efinancethai.com/LastestNews/LatestNewsMain.aspx?ref=A&id=ZXp0TGpNdDU2Z0E9&security=PSTC