ข่าวสาร & กิจกรรม

PSTC Leader in Power Supply Solution
and Renewable Energy

PSTC ตั้ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นกุนซือ ดัน BIGGAS เข้า SET ปี 63

"พระนาย กังวาลรัตน์" บิ๊ก PSTC อัพเดทแผนนำ BIGGAS เข้าตลาดหุ้น ล่าสุด ตั้งบล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นกุนซือ หวังดัน BIGGAS เข้า SET ปี 63

นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) PSTC เปิดเผยว่า วันที่ 8 มิถุนายน 2561 บริษัท PSTC โดยนายภาณุ ศีติสาร ประธานกรรมการ บริษัท PSTC และนายธนัช ปวรวิปุลยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Biggas ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการนำบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BIGGAS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนในตลาด SET ในปี 2563

ทั้งนี้เพื่อระดมทุนในการขยายงานด้านการค้าปลีก / ส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว ก๊าซธรรมชาติเหลวและการให้บริการทางด้านวิศวกรรมพลังงาน รวมถึงการลงทุนในโครงการท่อขนส่งน้ำมันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่คาดว่าจะได้รับการอนุมัติ EIA ในปลายปีนี้ Biggas ได้ถูก PSTC เข้าควบรวมโดยถือหุ้น 51% เมื่อปลายปี 2560 โดยปี 2560 Biggas มีรายได้กว่า 1,200 ล้าน และปีนี้คาดว่าจะมียอดขายเติบโต 100% ซึ่งจากงบไตรมาส 1 ที่เปิดเผยผ่านตลาดตัว Biggas กำไรร่วม 20 ล้าน นอกจากนี้ Biggas มีโครงการในมือที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และอยู่ระหว่างการจัดทำรายงานผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คือโครงการวางท่อขนส่งน้ำมันส่วนขยายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจากจังหวัดสระบุรีไปจังหวัดข่อนแก่น โดยอยู่ระหว่างการทำการวิเคราะห์ผลตอบแทนการลงทุน และมูลค่าการลงทุนเพื่อเสนอขออนุมัติผู้ถือหุ้นต่อไปในปลายปีนี้

นอกจากนี้โครงการโซลาร์ฟาร์มที่ประเทศเวียตนาม ทางบริษัทน่าจะบรรลุข้อตกลงในการเข้าลงทุนภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยโครงการดังกล่าวได้สัญญา PPA แล้วมีขนาดกำลังการผลิต 50 MW มูลค่าโครงการประมาณ 48 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้บริษัทร่วมทุนที่เวียตนามนี้ตั้งเป้าที่จะได้ใบอนุญาต PPA อีกกว่า 150 MW ภายใน 1 ปีข้างหน้าตามโครงการสนับสนุนของรัฐบาลเวียตนาม และโครงการแรกนี้ได้รับการสนับสนุนด้านการเงินจากสถาบันการเงินในประเทศไทยด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษปล่อยกู้เป็นระยะเวลา 15 ปี

 

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายพระนาย เปิดเผยว่า ตั้งเป้ายื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงต้นปี 2563 และคาดว่า BIGGAS จะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นปลายไตรมาส 2/2563 สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจของBIGGAS ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่ง BIGGAS ประกอบธุรกิจด้านวิศวกรรมพลังงานและจำหน่ายเชื้อเพลิงประเภทก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) รวมถึงธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 ของ PSTC คาดรายได้จะเติบโตมากกว่าไตรมาสแรก เนื่องจากบริษัทฯ สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัทฯ ยังคงเป้ารายได้ปี 2561 เติบโตมากกว่า 200% จากปี 2560 ที่มีรายได้ 1,362.66 ล้านบาท อนึ่ง PSTC รายงานผลประกอบการไตรมาส 1/2561 มีกำไรสุทธิ 24.36 ล้านบาท และมีรายได้ 658.39 ล้านบาท

source : 
https://www.hooninside.com/news-feed/48209/view/